เป้าหมายรายสัปดาห์: เข้าใจและสามารถอธิบายการบวนการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบโฆษณา
Week
|
input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
3-4
( 24 – 4 ก.ย. 58 ) |
โจทย์ : สื่อโฆษณา
คำถาม - นักเรียนได้อะไรจากการดูคลิปโฆษณา - นักเรียนจะผลิตสื่อโฆษณาอย่างไรให้มีคุณภาพและน่าสนใจ เครื่องมือคิด - Round Rubin วิเคราะห์โฆษณาที่ดู - show share สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์ สื่อ / อุปกรณ์ คลิปโฆษณา - โฆษณา แป๊บซี่ - โฆษณาเครื่องซักผ้า -โฆษณาสุรา - โฆษณาทรูมูฟ - โฆษณาแป้งเย็น - โฆษณาวีต้าพรุน |
จันทร์
ชง : นักเรียนดูคลิปโฆษณาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น โฆษณา แป๊บซี่ ,โฆษณาเครื่องซักผ้า ,โฆษณาสุรา ,โฆษณา ทรูมูฟ ,โฆษณาแป้งเย็น ,โฆษณา ,วีต้าพรุน เชื่อม : คลิปโฆษณา หนังสั้นที่ได้ดูนักเรียนเห็นและรู้สึกอย่างไร ผ่านเครื่องมือ Round Robin ใช้ : นักเรียนรูปแบบการสร้างสื่อโฆษณาที่ดีในรูปแบบ Mind mapping อังคาร ชง : ครูและนักเรียนทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในชั่วโมงที่ผ่านมา - ครูใช้คำถามกระตุ้นความคิด “นักเรียนจะสร้างสื่อโฆษณาอย่างไรให้น่าสนใจ” เชื่อม : นักเรียนจับฉลากออกเป็น 9 กลุ่ม กลุ่มละ 2-3คน - นักเรียนแต่ละคนแสดงความคิดเห็นร่วมกัน ใช้ : นักเรียนแต่ละกลุ่มออกแบบ Story broad โฆษณา และบทบาทหน้าที่ในการทำงาน -นำเสนอ Story broad โฆษณา ของแต่ละกลุ่ม พุธ-พฤหัสบดี ชง : ครูและนักเรียนร่วมทบทวน Story board ของแต่ละกลุ่ม เชื่อม : ครูแนะนำการใช้โปรแกรม I Movie และการตัดต่อ VDO จาก I Pad - นักเรียนแต่ละกลุ่มเตรียมอุปกรณ์และถ่ายทำโฆษณาตาม Story board ที่วางแผนไว้ ชง : นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอความคืบหน้าของกลุ่มตนเอง ศุกร์ ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนพบปัญหาอะไรบ้างในการสร้างสื่อโฆษณาในแต่ละกลุ่มและแก้ไขอย่างไร ” เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับปัญหาที่พบและวิธีแก้ไขปัญหา ใช้ : นักเรียนแต่ละกลุ่มถ่ายทำแก้ไขเพิ่มเติม และสรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์ |
ภาระงาน
- วิเคราะห์สื่อโฆษณาที่ได้ดู - ออกแบบ Story broad โฆษณา และบทบาทหน้าที่ในการทำงาน - เขียนสรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์ ชิ้นงาน - คลิปโฆษณา -Story broad โฆษณา -สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์ |
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายการบวนการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบโฆษณา
ทักษะ ทักษะชีวิต - ทำงานอย่างมีเป้าหมายและวางแผนในการทำงาน - เก็บกวาดอุปกรณ์หลังการใช้งานทุกครั้ง ทักษะการสื่อสาร มีความถูกต้องชัดเจนในการสื่อความหมายทั้งการพูด การเขียน การอ่าน และการแสดงออก ทักษะการจัดการข้อมูล มีการจัดลำดับความสำคัญสาเหตุของปัญหาได้อย่างสมเหตุสมผล ทักษะการอยู่ร่วมกัน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นและยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น คุณลักษณะ - รับฟังและกล้าแสดงความคิดเห็น - กระตือรือร้นในการทำงาน และการทำกิจกรรมจนสำเร็จ - ทำงานให้สำเร็จอย่างมีเป้าหมาย |
ตัวอย่างกิจกรรมการเรียนรู้
ตัวอย่างชิ้นงาน
- ตัวอย่างชิ้นงานคลิปโฆษณา
https://www.youtube.com/watch?v=12FcrAw-CMY โฆษณาเครื่องประดับ
https://www.youtube.com/watch?v=wqLVmYlbQbQ โฆษณาแชมพู
https://www.youtube.com/watch?v=eIiHjzGpUts&feature=youtu.be โฆษณากระเป๋า
- ตัวอย่างชิ้นงาน สิ่งที่ประทับใจในการถ่ายโฆษณา
- ตัวอย่างชิ้นงานคลิปโฆษณา
https://www.youtube.com/watch?v=12FcrAw-CMY โฆษณาเครื่องประดับ
https://www.youtube.com/watch?v=wqLVmYlbQbQ โฆษณาแชมพู
https://www.youtube.com/watch?v=eIiHjzGpUts&feature=youtu.be โฆษณากระเป๋า
- ตัวอย่างชิ้นงาน สิ่งที่ประทับใจในการถ่ายโฆษณา
ในสัปดาห์นี้พี่ๆได้ ตัดต่อโฆษณาจากที่ได้ถ่ายทำในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการติดตามความคืบหน้าของงาน แก้ไข และนำเสนอผลงาน พี่ออโต้ พี่การ์ฟิวพอกลุ่มตนเองเสร็จก็เข้าไปช่วยเพื่อนกลุ่มอื่นด้วย จากกิจกรรมก็ได้เห็นความสามัคคี ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันของพี่ๆค่ะ หลังจากที่ทุกกลุ่มได้ตัดต่อเสร็จแล้ว คุณครูสังข์ก็ได้สร้างเว็บเพจของพี่ ป.5 ขึ้นชื่อว่า LPMP รุ่นที่9 ค่ะ
ตอบลบ