เป้าหมายหลัก

เป้าหมาย (Understanding Goal):
- เข้าใจกระบวนการสร้างสรรค์หนังสั้น สามารถวางแผนออกแบบการทำหนังสั้น ที่สร้างสรรค์และมีคุณค่าต่อสังคม และตนเองได้
- เข้าใจและวิเคราะห์ สังเคราะห์ เลือกบริโภคสื่อต่างๆ ได้มีวิจารณญาณ

week4

เป้าหมายรายสัปดาห์:  เข้าใจและสามารถอธิบายการบวนการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบโฆษณา 
Week
input
Process
Output
Outcome
3-4
( 24 – 4  ก.ย. 58 )
โจทย์ : สื่อโฆษณา
คำถาม
- นักเรียนได้อะไรจากการดูคลิปโฆษณา
- นักเรียนจะผลิตสื่อโฆษณาอย่างไรให้มีคุณภาพและน่าสนใจ
เครื่องมือคิด
-
Round Rubin วิเคราะห์โฆษณาที่ดู
-
show share สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
สื่อ / อุปกรณ์
  
คลิปโฆษณา
- โฆษณา แป๊บซี่
- โฆษณาเครื่องซักผ้า
-โฆษณาสุรา
- โฆษณาทรูมูฟ
- โฆษณาแป้งเย็น
- โฆษณาวีต้าพรุน
               
                                      จันทร์
ชง : นักเรียนดูคลิปโฆษณาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น โฆษณา แป๊บซี่ ,โฆษณาเครื่องซักผ้า ,โฆษณาสุรา ,โฆษณา ทรูมูฟ ,โฆษณาแป้งเย็น ,โฆษณา ,วีต้าพรุน
เชื่อม : คลิปโฆษณา หนังสั้นที่ได้ดูนักเรียนเห็นและรู้สึกอย่างไร ผ่านเครื่องมือ Round Robin
ใช้
: นักเรียนรูปแบบการสร้างสื่อโฆษณาที่ดีในรูปแบบ Mind mapping
                                     อังคาร
ชง
: ครูและนักเรียนทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในชั่วโมงที่ผ่านมา
- ครูใช้คำถามกระตุ้นความคิด “นักเรียนจะสร้างสื่อโฆษณาอย่างไรให้น่าสนใจ”
เชื่อม
: นักเรียนจับฉลากออกเป็น 9 กลุ่ม กลุ่มละ 2-3คน
- นักเรียนแต่ละคนแสดงความคิดเห็นร่วมกัน
ใช้
: นักเรียนแต่ละกลุ่มออกแบบ Story broad โฆษณา และบทบาทหน้าที่ในการทำงาน
-นำเสนอ
Story broad โฆษณา ของแต่ละกลุ่ม

                                       พุธ-พฤหัสบดี
ชง
: ครูและนักเรียนร่วมทบทวน Story board ของแต่ละกลุ่ม
เชื่อม
: ครูแนะนำการใช้โปรแกรม I Movie และการตัดต่อ VDO จาก I Pad
-
นักเรียนแต่ละกลุ่มเตรียมอุปกรณ์และถ่ายทำโฆษณาตาม Story board ที่วางแผนไว้
ชง
: นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอความคืบหน้าของกลุ่มตนเอง
                                       ศุกร์

ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนพบปัญหาอะไรบ้างในการสร้างสื่อโฆษณาในแต่ละกลุ่มและแก้ไขอย่างไร ”
เชื่อม
: ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับปัญหาที่พบและวิธีแก้ไขปัญหา
ใช้
: นักเรียนแต่ละกลุ่มถ่ายทำแก้ไขเพิ่มเติม และสรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
ภาระงาน
- วิเคราะห์สื่อโฆษณาที่ได้ดู
- ออกแบบ
Story broad โฆษณา และบทบาทหน้าที่ในการทำงาน
- เขียนสรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
ชิ้นงาน

- คลิปโฆษณา
-
Story broad โฆษณา
-สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายการบวนการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบโฆษณา
ทักษะ
ทักษะชีวิต
- ทำงานอย่างมีเป้าหมายและวางแผนในการทำงาน
- เก็บกวาดอุปกรณ์หลังการใช้งานทุกครั้ง
ทักษะการสื่อสาร
มีความถูกต้องชัดเจนในการสื่อความหมายทั้งการพูด การเขียน การอ่าน และการแสดงออก
ทักษะการจัดการข้อมูล
มีการจัดลำดับความสำคัญสาเหตุของปัญหาได้อย่างสมเหตุสมผล
ทักษะการอยู่ร่วมกัน
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นและยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับฟังและกล้าแสดงความคิดเห็น
- กระตือรือร้นในการทำงาน  และการทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ทำงานให้สำเร็จอย่างมีเป้าหมาย












































                                                                                                                         ตัวอย่างกิจกรรมการเรียนรู้
                                                                                                                                ตัวอย่างชิ้นงาน
- ตัวอย่างชิ้นงานคลิปโฆษณา


https://www.youtube.com/watch?v=12FcrAw-CMY   โฆษณาเครื่องประดับ
https://www.youtube.com/watch?v=wqLVmYlbQbQ  โฆษณาแชมพู
https://www.youtube.com/watch?v=eIiHjzGpUts&feature=youtu.be โฆษณากระเป๋า

- ตัวอย่างชิ้นงาน สิ่งที่ประทับใจในการถ่ายโฆษณา
                                                                        
                                                     

 - ตัวอย่างสรุปองค์ความรู้รายสัปดาห์



1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์นี้พี่ๆได้ ตัดต่อโฆษณาจากที่ได้ถ่ายทำในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการติดตามความคืบหน้าของงาน แก้ไข และนำเสนอผลงาน พี่ออโต้ พี่การ์ฟิวพอกลุ่มตนเองเสร็จก็เข้าไปช่วยเพื่อนกลุ่มอื่นด้วย จากกิจกรรมก็ได้เห็นความสามัคคี ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันของพี่ๆค่ะ หลังจากที่ทุกกลุ่มได้ตัดต่อเสร็จแล้ว คุณครูสังข์ก็ได้สร้างเว็บเพจของพี่ ป.5 ขึ้นชื่อว่า LPMP รุ่นที่9 ค่ะ

    ตอบลบ