Week
|
input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
8
(28-2 ต.ค.58) |
โจทย์ : Keynote
คำถาม - เราสามารถนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจผ่าน Key note app ได้อย่างไร เครื่องมือคิด Round rubin สื่อ / อุปกรณ์ - ข้อมูลในรูปการนำเสนอที่แตกต่าง เช่นเช่น Application บน IPAD , I BOOK , Keynote ,แฮโรแกรม,ชาร์ตหรือกราฟ - I Pad - Keynote App |
จันทร์
ชง : ครูให้นักเรียนดูข้อมูลจากการนำเสนอ ข้อมูลในรูปแบบต่างๆ เช่น แผ่นผับ, นิตยสาร ,วารสาร ,บล็อก, อินโฟรกราฟฟิก ฯaฯ - ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด นักเรียนคิดว่าการนำเสนอ ข้อมูลในแต่ละรูปแบบมีความแตกต่างกันอย่างไร เชื่อม : นักเรียนแต่ละคนนำเสนอความคิดเห็นในรูปแบบของ Round rubin อังคาร ชง : ครูให้นักเรียนดูการนำเสนอข้อมูลผ่าน Key note App บน I pad - ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด นักเรียนคิดว่าการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบ ผ่าน Key note App แตกต่างจากการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบอื่นๆอย่างไร เชื่อม : นักเรียนแต่ละคนเสนอความคิดเห็น - ครูและนักเรียนร่วมเรียนรู้กระบวนการสร้างและนำเสนอข้อมูลผ่าน Key note ใช้ : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และสรุปในรูปแบบ Time line พุธ เชื่อม : ครูและนักเรียนนำเสนอและอภิปรายร่วมกันเพื่อทบทวนกระบวนการสร้าง Key note บน I pad - นักเรียนจับฉลากแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 3-4 คน ใช้ : นักเรียนแต่ละกลุ่มวางแผนร่วมกันเกี่ยวกับ การลำดับข้อมูลใน Key note app ในรูปแบบชาร์ตแผนงาน - นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอข้อมูลร่วมกัน พฤหัสบดี ใช้ : นักเรียนแต่ละกลุ่มลงมือสร้าง Key note ตามชาร์ตแผนภาพที่ออกแบบไว้ เชื่อม : นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอความคืบหน้าของการนำเสนอข้อมูลผ่าน Key note - ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ ใช้ : นักเรียนแต่ละกลุ่มนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปพัฒนางานของกลุ่มตนเอง ศุกร์ เชื่อม : นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอ Key note ผ่าน I pad ของกลุ่มตนเอง - ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ ใช้ : นักเรียนแต่ละคนสรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์ |
ภาระงาน
- วิเคราะการนำเสนอข้อมูล - อภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และสรุปในรูปแบบ Time line - วางแผนร่วมกันเกี่ยวกับ การลำดับข้อมูลใน Key note app – สร้าง Key note ตามชาร์ต - นำเสนอผลงาน -เขียนสรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์ ชิ้นงาน - สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในรูปแบบ Time line - ชาร์ตแผนงาน - ผลงานการสร้าง Key note - สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์ |
ความรู้ : เข้าใจและสามารถสร้างสรรค์สื่อที่มีคุณภาพจาก
Keynote App ได้
ทักษะ ทักษะชีวิต - ทำงานอย่างมีเป้าหมายและวางแผนในการทำงาน - สามารถสร้างทางเลือกในการทำงานและเลือกสิ่งที่เหมาะสมในการเรียนรู้และการทำงานได้ ทักษะการสื่อสาร - เข้าใจและสามารถสรุปความรู้ คุณค่า ทัศนคติ จากสิ่งที่ได้ฟัง สิ่งที่ได้เรียนรู้และนำไปใช้ได้ ทักษะการจัดการข้อมูล - มีการจัดกลุ่มความรู้ข้อมูล ข่าวสาร ที่ได้จากการสืบค้น จำแนกเป็นประเด็นความรู้เดิม กับประเด็นที่เป็นความรู้ใหม่ หรือนำเสนอประเด็นที่เป็นสาระสำคัญได้อย่างสอดคล้องน่าเชื่อถือ ทักษะการอยู่ร่วมกัน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นและยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น คุณลักษณะ - รับฟังและกล้าแสดงความคิดเห็น - กระตือรือร้นในการทำงาน และการทำ |
ประมวลภาพกิจกรรม
- ตัวอย่างชิ้นงาน สรุปความเข้าใจการใช้ Key note
- ตัวอย่างชิ้นงานสรุปการเรียนรู้ประจำสัปดาห์
สัปดาห์ที 8 พี่ป.5 ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการนำเสนอผ่านเครื่องมือ App Key note เริ่มจากคุณครูแนะนำวิธีการใช้งานและได้ทดลองทำชิ้นงานพร้อมกับการใส่เอ็ฟเฟ็กต่างให้พี่ๆได้ดูและได้ให้โจทย์พี่ๆในการนำเสนองานคือสิ่งต่างๆที่พี่ๆสนใจและนำเสนอชิ้นงานของต้นเอง พร้อมกับนำเสนอให้เพื่อนๆและคุณครูได้ร่วมกันอภิปราย (ในวันจันทร์ได้ให้พี่ได้นำเสนองาน หนังสั้นที่ได้ทำในสัปดาห์ที่ผ่านมา)
ตอบลบ