เป้าหมายหลัก

เป้าหมาย (Understanding Goal):
- เข้าใจกระบวนการสร้างสรรค์หนังสั้น สามารถวางแผนออกแบบการทำหนังสั้น ที่สร้างสรรค์และมีคุณค่าต่อสังคม และตนเองได้
- เข้าใจและวิเคราะห์ สังเคราะห์ เลือกบริโภคสื่อต่างๆ ได้มีวิจารณญาณ

week8

 เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถสร้างสรรค์สื่อที่มีคุณภาพจาก  Key note  ได้
Week
input
Process
Output
Outcome
8
(28-2 ต.ค.58)
โจทย์ : Keynote
คำถาม
  
- เราสามารถนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจผ่าน
 Key note app ได้อย่างไร
เครื่องมือคิด
 Round rubin
สื่อ / อุปกรณ์  

- ข้อมูลในรูปการนำเสนอที่แตกต่าง   เช่นเช่น  Application บน IPAD , I BOOK , Keynote  ,แฮโรแกรม,ชาร์ตหรือกราฟ
- I Pad
-  Keynote App


                                      จันทร์
ชง
: ครูให้นักเรียนดูข้อมูลจากการนำเสนอ ข้อมูลในรูปแบบต่างๆ เช่น แผ่นผับ, นิตยสาร ,วารสาร ,บล็อก, อินโฟรกราฟฟิก ฯa
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด นักเรียนคิดว่าการนำเสนอ ข้อมูลในแต่ละรูปแบบมีความแตกต่างกันอย่างไร
เชื่อม
: นักเรียนแต่ละคนนำเสนอความคิดเห็นในรูปแบบของ Round rubin
                                    อังคาร
ชง
: ครูให้นักเรียนดูการนำเสนอข้อมูลผ่าน Key note App บน I pad
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด นักเรียนคิดว่าการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบ ผ่าน Key note App แตกต่างจากการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบอื่นๆอย่างไร
เชื่อม
: นักเรียนแต่ละคนเสนอความคิดเห็น
- ครูและนักเรียนร่วมเรียนรู้กระบวนการสร้างและนำเสนอข้อมูลผ่าน 
 Key note
ใช้
: ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และสรุปในรูปแบบ Time line
                                        พุธ
เชื่อม
: ครูและนักเรียนนำเสนอและอภิปรายร่วมกันเพื่อทบทวนกระบวนการสร้าง  Key note บน I pad
- นักเรียนจับฉลากแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ
3-4 คน
ใช้
: นักเรียนแต่ละกลุ่มวางแผนร่วมกันเกี่ยวกับ การลำดับข้อมูลใน  Key note app ในรูปแบบชาร์ตแผนงาน
- นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอข้อมูลร่วมกัน
                                   พฤหัสบดี
ใช้
: นักเรียนแต่ละกลุ่มลงมือสร้าง Key note ตามชาร์ตแผนภาพที่ออกแบบไว้
เชื่อม
: นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอความคืบหน้าของการนำเสนอข้อมูลผ่าน  Key note
- ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
ใช้
: นักเรียนแต่ละกลุ่มนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปพัฒนางานของกลุ่มตนเอง
                                     ศุกร์
เชื่อม
: นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอ  Key note ผ่าน I pad ของกลุ่มตนเอง
- ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
ใช้
: นักเรียนแต่ละคนสรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
ภาระงาน
- วิเคราะการนำเสนอข้อมูล
-
อภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และสรุปในรูปแบบ Time line
- วางแผนร่วมกันเกี่ยวกับ การลำดับข้อมูลใน
 Key note app – สร้าง  Key note ตามชาร์ต
- นำเสนอผลงาน
-เขียนสรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
ชิ้นงาน
- สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในรูปแบบ
Time line
- ชาร์ตแผนงาน
- ผลงานการสร้าง
 Key note
- สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
ความรู้ : เข้าใจและสามารถสร้างสรรค์สื่อที่มีคุณภาพจาก   Keynote App ได้
ทักษะ
ทักษะชีวิต
-
ทำงานอย่างมีเป้าหมายและวางแผนในการทำงาน
- สามารถสร้างทางเลือกในการทำงานและเลือกสิ่งที่เหมาะสมในการเรียนรู้และการทำงานได้
ทักษะการสื่อสาร
-
เข้าใจและสามารถสรุปความรู้ คุณค่า ทัศนคติ จากสิ่งที่ได้ฟัง สิ่งที่ได้เรียนรู้และนำไปใช้ได้
ทักษะการจัดการข้อมูล
-
มีการจัดกลุ่มความรู้ข้อมูล ข่าวสาร ที่ได้จากการสืบค้น จำแนกเป็นประเด็นความรู้เดิม กับประเด็นที่เป็นความรู้ใหม่ หรือนำเสนอประเด็นที่เป็นสาระสำคัญได้อย่างสอดคล้องน่าเชื่อถือ
ทักษะการอยู่ร่วมกัน
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นและยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับฟังและกล้าแสดงความคิดเห็น
- กระตือรือร้นในการทำงาน  และการทำ











































ประมวลภาพกิจกรรม
            



- ตัวอย่างชิ้นงาน สรุปความเข้าใจการใช้ Key note 



- ตัวอย่างชิ้นงานสรุปการเรียนรู้ประจำสัปดาห์

                                             

1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์ที 8 พี่ป.5 ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการนำเสนอผ่านเครื่องมือ App Key note เริ่มจากคุณครูแนะนำวิธีการใช้งานและได้ทดลองทำชิ้นงานพร้อมกับการใส่เอ็ฟเฟ็กต่างให้พี่ๆได้ดูและได้ให้โจทย์พี่ๆในการนำเสนองานคือสิ่งต่างๆที่พี่ๆสนใจและนำเสนอชิ้นงานของต้นเอง พร้อมกับนำเสนอให้เพื่อนๆและคุณครูได้ร่วมกันอภิปราย (ในวันจันทร์ได้ให้พี่ได้นำเสนองาน หนังสั้นที่ได้ทำในสัปดาห์ที่ผ่านมา)

    ตอบลบ