เป้าหมายหลัก

เป้าหมาย (Understanding Goal):
- เข้าใจกระบวนการสร้างสรรค์หนังสั้น สามารถวางแผนออกแบบการทำหนังสั้น ที่สร้างสรรค์และมีคุณค่าต่อสังคม และตนเองได้
- เข้าใจและวิเคราะห์ สังเคราะห์ เลือกบริโภคสื่อต่างๆ ได้มีวิจารณญาณ

week6

เป้าหมายรายสัปดาห์ :  เข้าใจและสามารถอธิบายกระบวนการสร้างหนังสั้นที่มีคุณภาพ
Week
input
Process
Output
Outcome
5-6
( 7– 18ก.ย. 58
)
โจทย์ : หนังสั้น
คำถาม
- นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจากสิ่งที่ได้ดู
-
ปัจจัยที่จะสามารถสร้างหนังสั้นให้มี 
 -
คุณภาพควเป็นอย่างไร
เครื่องมือคิด
- Story broad หนังสั้น และบทบาทหน้าที่ในการทำงาน
-
Show share สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
สื่อ / อุปกรณ์
 

- หนังสั้น เรื่อง บั้งไฟน้อย ,เดียวดาย ,
ลิขิตชีวิต
-
I Pad
- Program  I MOVIE
                                    จันทร์
ชง : นักเรียนดูคลิปหนังสั้น เรื่อง บั้งไฟน้อย ,เดียวดาย ,ลิขิตชีวิต
เชื่อม : คลิปโฆษณา หนังสั้นที่ได้ดูนักเรียนเห็นและรู้สึกอย่างไร ผ่านเครื่องมือ Round Robin
- นักเรียนจับฉลากแบ่งกลุ่ม
5 กลุ่ม กลุ่มละ 5-6คน และจับฉลากหัวข้อการสร้างหนังสั้น ( การเปลี่ยนแปลง , การแบ่งปัน , ความสามัคคี , อนุรักษ์ , มุมมองชีวิต, การช่วยเหลือ )
ใช้
: นักเรียนเขียนเรื่องย่อ
                                     อังคาร
ชง
: นักเรียนและครูทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันที่ผ่านมา
เชื่อม
:  ครูใช้คำถามกระตุ้นความคิด “ นักเรียนจะสร้างหนังสั้นอย่างไรให้น่าสนใจ “
ใช้
: นักเรียนเขียนเนื้อเรื่องฉบับเต็ม
- นักเรียนแต่ละกลุ่ม
ออกแบบ Story broad โฆษณา และบทบาทหน้าที่ในการทำงาน
-นำเสนอ
Story broad โฆษณา ของแต่ละกลุ่ม
                                     พุธ-พฤหัสบดี
ชง
: ครูและนักเรียนร่วมทบทวน Story board ของแต่ละกลุ่ม
เชื่อม
: นักเรียนแต่ละกลุ่มเตรียมอุปกรณ์และถ่ายทำโฆษณาตาม Story board ที่วางแผนไว้
ชง
: นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอความคืบหน้าของกลุ่มตนเอง
                                      ศุกร์

ชง : นักเรียนพบปัญหาอะไรบ้างในการสร้างสื่อโฆษณาในแต่ละกลุ่มและแก้ไขอย่างไร
เชื่อม
: ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับปัญหาที่พบและวิธีแก้ไขปัญหา
ใช้
: นำเสนอผลงาน
-สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
ภาระงาน
- เขียนเรื่องย่อ
- เขียนเรื่องฉบับเต็ม
- ออกแบบ
Story broad หนังสั้น และบทบาทหน้าที่ในการทำงาน
- ถ่ายทำ / ตัดต่อหนังสั้น
- ระดมสมองวิเคราะห์ข้อมูล

ชิ้นงาน
- เขียนเรื่องย่อ
- เขียนเรื่องฉบับเต็ม
- นำเสนอ
Story Board
- หนังสั้น
- สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายกระบวนการสร้างหนังสั้นที่มีคุณภาพ
ทักษะ
ทักษะการสื่อสาร
พูดและสื่อสารผ่านบทละครและผู้อื่นสามารถเข้าใจความหมายที่สื่อออกมาได้
ทักษะการจัดการข้อมูล
สามารถเรียงลำดับขั้นตอนละครได้ว่าบทไหนก่อนและหลัง
ทักษะการอยู่ร่วมกัน
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นและยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับฟังและกล้าแสดงความคิดเห็น

- กระตือรือร้นในการทำงาน  และการทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ทำงานให้สำเร็จอย่างมีเป้าหมาย






































                                                                                                                  ประมวลภาพกิจกรรม

 - ตัวอย่างชิ้นงานสิ่งที่ได้จากการทำโฆษณา

- ตัวอย่างชิ้นงาน สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์


1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์นี้ พี่ได้ ตัดต่อหนังสั้นที่ถ่ายทำต่อค่ะ มีการถ่ายเพิ่มเติมบาง และมีกลุ่มหนังสั้นเรื่องสิ่งแวดล้อมต้องถ่ายทำให้ทั้งหมดเพราะพี่แทนและพี่ชนม์ได้กดลบคลิปวีดีโอและถ่ายที่ถ่ายไว้แต่กลุ่มนี้ก็ได้ปรึกษากันแล้วไปถ่ายทำใหม่ พอตัดต่อหนังสั้นเสร็จแล้วก็ได้นำเสนอผลงานของแต่ละกลุ่มให้เพื่อนๆและคุณครูได้ดูพร้อมกับนำสิ่งที่ทุกคนร่วมกันแสดงความคิดเห็นไปแก้ไขค่ะ

    ตอบลบ